Liên Kết Ngoài

Thứ Tư, 9 tháng 9, 2015

Phát minh hàng đầu của người Ai Cập trong lịch sử nhân loại (Kỳ 2)

Ngoại lệ duy nhất là những người muốn mang giày cao gót để đi qua các hồ chứa máu từ xác động vật. Theo bao phap luat hang ngay

4. Bàn chải đánh răng và kem đánh răng - 5000 năm TCN
shutterstock_1043220-1024x683
Người Ai Cập cổ đại thường răng bị xấu do các vụn đất đá trong thực phẩm còn sót lại mà họ ăn hàng ngay, nhưng họ đã cố gắng để chăm sóc bản thân. Người Ai Cập cổ đại là những người đầu tiên sử dụng bàn chải đánh răng và kem đánh răng (làm từ vỏ trứng và móng bò) để làm sạch răng của họ như là một thói quen thường xuyên.
5. Bút sậy và mực đen - 3200 năm TCN
but
Không chỉ là người Ai Cập cổ đại đầu tiên phát minh giấy từ cây để viết, họ cũng là những người đầu tiên phát minh mực đen và phổ biến việc sử dụng bút sậy. Mực được làm từ nước, bồ hóng và rau .
6. Tóc giả
toc-gia-ai-cap
Tóc giả đã được sử dụng rộng rãi ở Ai Cập cổ đại ở cả hai giới như là một phong cách thời trang hoặc che giấu chứng hói đầu. 
 
Trong văn hóa của người Ai Cập cổ đại, thì người nào thường cạo lông sạch sẽ được coi là thời trang và cao cấp, còn những người râu ria rậm rạp thì được coi là tầng lớp nghèo. Họ thường sử dụng các bộ tóc và râu giả và thường là vua và hoàng hậu.
 
Những bộ râu giả có rất nhiều hình dạng, và thể hiện tầng lớp xã hội người đó. Người thường thì chỉ đeo những bộ râu giả dài khoảng 5cm trong khi đó những vị vua lại đeo những bộ dài hơn. Ban đầu họ làm từ tóc người và sau đó là từ sợi cây chà là. 
 
7. Giày cao gót - 3500 năm TCN
phat-minh
Những hình ảnh đầu tiên mô tả việc sử dụng giày cao gót ở Ai Cập được tìm thấy có niên đại 3500 năm trước Công nguyên.
 
Giày cao gót thường được sử dụng trong giới quý tộc ở cả nam và nữ, dân thường sẽ đi chân đất. Ngoại lệ duy nhất là những người muốn mang giày cao gót để đi qua các hồ chứa máu từ xác động vật.
 
(Còn nữa)
Nguồn: tin tuc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét