Liên Kết Ngoài

Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Bóng đá cuối tuần: Đại chiến nước Anh, Derby Milan

Không thể tuyệt vời hơn khi nối tiếp loạt trận của các ĐTQG và chờ vòng bảng Champions League sẽ là những cuộc so tài hấp dẫn từ các giải VĐQG Châu Âu. Theo tin tuc


PREMIER LEAGUE: ĐỎ - ĐỎ, XANH - XANH

Cuối tuần này, Premier League sẽ có một ngày thứ Bảy rộn ràng, khi tất cả các "ông lớn" đều thi đấu sớm để chuẩn bị cho Champions League vào giữa tuần sau. Vòng đấu thứ 5 chứng kiến màn đối đầu của "những kẻ cùng màu".
van-gaal-rodgers-man-utd-liverpool-manchester-united
Manchester United đón tiếp Liverpool, liệu có thể đặt ra 2 nhận định về trận đấu của quá khứ hào hùng và của hiện tại đầy mơ hồ? Đối với CĐV của 2 đội, hẳn nhiên họ muốn nghe về những điều tốt đẹp, về một thời vàng son của trận derby nước Anh. Thế nhưng, rốt cuộc thì họ vẫn phải đối mặt với một thực tế là hiện tại không nhiều sự mộng mơ.

Sự khởi đầu của Quỷ đỏ và Lữ đoàn đỏ gần như tương tự nhau, với 2 trận thắng liên tiếp (1-0) nối tiếp một kết quả hòa và thất bại trước khi các cầu thủ tập trung ĐTQG. Sự nghèo nàn về hiệu suất ghi bàn đang chỉ ra vấn đề của họ, trong khi hàng thủ cũng không vững vàng như mong đợi, với số bàn thua trước Swansea và West Ham lần lượt là 2 và 3. Giới chuyên môn đang nói về họ với lối chơi thiếu ý tưởng và sự phụ thuộc sau khá nhiều thay đổi về nhân sự trong mùa Hè vừa qua, nhưng dù sao, điểm "cứu vớt" cho trận đấu ở Old Trafford là tên tuổi của 2 đội bóng, là sự kiện mới đây của Wayne Rooney hay sự hào hứng của các cầu thủ Anh sau khi giành vé dự Euro 2016.

Trước khi Liverpool đến Manchester thì ở thành phố Cảng, Everton chào đón Chelsea trong trận đấu sớm nhất. Trận đấu của 2 đội cùng màu áo xanh. 2 tuần gián đoạn có giúp được gì cho HLV Jose Mourinho trong nỗ lực đưa Chelsea trở lại với quỹ đạo? Với chỉ 1 trận thắng, thủng lưới 9 lần, đứng thứ 14, Chelsea là nhà ĐKVĐ có khởi đầu tệ nhất trong kỷ nguyên Premier League. Everton thì vẫn vậy, không quá đặc sắc nhưng cũng không quá tệ để có mặt ở giữa bảng xếp hạng.
vong5ngoaihanganh
Với John Stones - trung vệ mà Chelsea thèm muốn, Everton đang phòng ngự tốt hơn nhiều so với Chelsea và khi đối đầu ở Goodison Park, đây là lúc đội chủ nhà muốn khẳng định vì sao họ quyết tâm giữ chân cầu thủ này. Cũng ở loạt trận này, mạch thắng liên tiếp của Manchester City sẽ bị thách thức bởi chủ nhà Crystal Palace - đội đang có vị trí thứ 2 đầy bất ngờ, trong khi đó, Arsenal có thể tận dụng việc Man United và Liverpool đụng độ để vượt lên sau trận tiếp Stoke City.

LA LIGA: CATALAN ĐẤU MADRID


Cũng giống như Premier League, La Liga đang có bất ngờ thú vị với Celta Vigo và Eibar dẫn đầu bảng sau 2 vòng đấu, tuy vậy, vòng 3 trở lại cùng mối quan tâm đặc biệt là màn đấu giữa các đại diện của xứ Catalan và Madrid.
 Real Madrid - Espanyol
Cứ như truyền thống, lịch thi đấu La Liga nhiều năm nay luôn bố trí 2 cặp đấu Real Madrid - Espanyol, Barcelona - Atletico Madrid diễn ra ở cùng 1 vòng đấu. Tuần này, đội bóng Hoàng gia đến làm khách ở Catalan, còn Barca sẽ trải qua trận đấu không dễ dàng tại sân Vicente Calderon.

Hiện tại, Barca và Atletico là 2 trong số 4 đội có 2 trận toàn thắng, nhưng điều bất ngờ là các học trò của HLV Luis Enrique mới chỉ ghi được 2 bàn. Không có tên Lionel Messi! Cả Barca lẫn Atletico cũng nằm trong số các đội chưa một lần để thủng lưới, nhưng dù thế nào thì cũng sẽ có ít nhất 1 đội dừng mạch thắng.
 vong3laliga
Đó sẽ là cơ hội cho Real Madrid vượt lên, bởi dù sao, Espanyol không phải là đối thủ quá mạnh để gây ra được bất ngờ lớn. 2 đội còn lại dự Champions League là Valencia và Sevilla lần lượt đối đầu Sporting Gijon, Levante trên sân đối phương.

SERIE A: DERBY MILANO


Juventus bắt đầu mùa giải bằng 2 thất bại liên tiếp rõ ràng là cú sốc lớn với CĐV của nhà ĐKVĐ, nhưng khi đón tiếp Chievo - đội đang dẫn đầu với 2 trận toàn thắng, Bà đầm già cần cho thấy được bản lĩnh và kinh nghiệm của mình.
 vong3seriea
Vòng 3 Serie A có trận derby Milano rất đáng chờ đợi, mặc dù cuộc chiến ở sân San Siro diễn ra vào đêm thứ Hai chứ không phải cuối tuần này. Inter đang trong nhóm 5 đội có 6 điểm, trong khi Milan cũng đã biết đến cảm giác chiến thắng. Sau những biến động nhân sự, khó khăn còn nhiều, nhưng trận Derby della Madonnina vẫn luôn đầy lửa như vốn có.

BUNDESLIGA VÀ LIGUE 1:
ÊM ĐỀM

Bóng đá Đức và Pháp sẽ có 2 ngày cuối tuần êm đềm hơn khi các đội bóng lớn không gặp phải đối thủ mạnh. Vòng 4 Bundessliga, Bayern Munich tiếp Augsburg, Dortmund đến sân Hannover, Wolfsburg gặp Ingolstadt, còn vòng 5 Ligue 1, Paris Saint Germain tiếp Bordeaux và Lyon gặp Lille, cùng một Marseille đang khó khăn sẽ đối đầu Bastia.
  Nguồn: tin tuc the thao 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét