Liên Kết Ngoài

Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Bản tin An ninh nổi bật 24h qua (7/9)

Tử vong khi mang xăng đến đốt nhà người tình; Ghẹo gái rồi cướp luôn điện thoại; Người phụ nữ vào nhà nghỉ bị tống tiền... là những tin tức nổi bật- Theo tin tuc an ninh moi nhat

Tử vong khi mang xăng đến đốt nhà người tình
Một ngày sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn tại tổ 5, phường Long Biên, quận Long Biên (Hà Nội), công an phường sở tại đã chuyển vụ việc lên cơ quan điều tra cấp trên để làm rõ.
Theo đó, trưa 6/9, người dân khu vực phát hiện đám cháy xảy ra tại nhà chị Thúy (32 tuổi).  Lúc xảy ra vụ hỏa hoạn, thấy cửa khóa từ bên trong nên người dân đập cửa để chữa cháy.
Sau khi dập được lửa, họ thấy nữ chủ nhà và anh Nguyễn Đức (40 tuổi, quê Hà Nam) bị bỏng nặng nên đưa đi cấp cứu.
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường vụ tự thiêu.
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường vụ tự thiêu. Ảnh: P.O.
Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu được can nhựa trong vẫn còn mùi xăng. Sau khi điều tra, nhà chức trách xác định Đức là người đã gây ra vụ hỏa hoạn.
Sáng 7/9, người đàn ông 40 tuổi đã tử vong tại bệnh viện, còn chị Thúy vẫn đang được điều trị. Hàng xóm cho hay, trước khi xảy ra vụ tự thiêu, Thúy đã có chồng và hai con nhưng hiện đang sống ly thân. 
Đến năm 2014, Thúy quen biết và nảy sinh tình cảm với Đức. Biết bạn trai đã ly hôn, cô đưa anh ta về nhà mình sống như vợ chồng. Gần đây, Đức nhiều lần đề nghị cưới nhưng chưa được người tình kém tuổi đồng ý.
Sáng 6/9, hai người xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi vã. Đến khoảng 10h, Đức khóa cửa từ bên trong rồi đổ xăng đốt nhà.
Ghẹo gái rồi cướp luôn điện thoại
Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang tạm giữ Phan Văn Tài (29 tuổi, quê Nghệ An) để điều tra về hành vi Cướp tài sản. Theo tài liệu điều tra, nửa đêm một ngày trung tuần tháng 7, khi đang tìm quán ăn đêm ở đường Phú Kiều, Tài nhìn thấy thiếu nữ đi ngược chiều đã nảy sinh ý định trêu ghẹo. Anh ta chặn đường, dùng dao bấm dí vào cổ đe dọa cô gái.
Thấy nạn nhân sợ hãi, thanh niên yêu cầu đưa điện thoại cho mình. Lo sợ, cô gái đã nghe theo lời của Tài và có hỏi xin lại chiếc sim. Do sợ có người phát hiện, tên này cầm điện thoại xong bỏ chạy một mạch về nhà trọ.
Tài và tang vật bị thu giữ tại cơ quan điều tra.
Tài và tang vật bị thu giữ tại cơ quan điều tra. Ảnh: MĐ.
 
Mấy ngày sau thấy mọi chuyện yên ắng, Tài lôi điện thoại ra và lắp sim vào sử dụng. Do không có tiền tiêu xài, anh ta bán cho một thanh niên không quen biết với giá 400.000 đồng. Gần một tháng sau, vào sáng một ngày giữa tháng 8, Tài dậy sớm tập thể dục. Phát hiện chị Hương đi bộ một mình, anh ta liền lấy con dao nhíp đe dọa để cướp chiếc điện thoại iPhone 5S màu vàng, ví tiền, giấy tờ tùy thân. 
Thấy điện thoại bị khóa, tên này ép nạn nhân đọc mật khẩu. Chiếc iPhone 5S, Tài đem bán được 6,5 triệu đồng. Từ đơn trình báo của các nạn nhân, cảnh sát đã sàng lọc những kẻ thuộc diện tình nghi và triệu tập Tài lên trụ sở làm rõ. Tại đây, nam thanh niên 29 tuổi thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Người phụ nữ vào nhà nghỉ bị tống tiền
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự Chu Xuân Hiếu (35 tuổi, ở huyện Thạch Thất), để điều tra hành vi Cưỡng đoạt tài sản.
Theo hồ sơ cảnh sát, Hiếu có tiền án về tội Cưỡng đoạt tài sản. Ra tù, do không có việc làm, người đàn ông này nghĩ ra thủ đoạn giả làm thám tử, rình ở cửa nhà nghỉ, khách sạn để theo dõi các đôi nam nữ quan hệ ngoài luồng, rồi tìm cách tống tiền.
Chu Xuân Hiếu.
Chu Xuân Hiếu. Ảnh: Cơ quan công an cung cấp.
Với ý đồ đó, hôm 29/8, khi đi ngang một cơ sở lưu trú ở quận Cầu Giấy, Hiếu thấy chiếc ôtô đỗ trước cửa che biển kiểm soát. Anh ta đoán chủ phương tiện có hành vi mờ ám nên rình ở ngoài. Chờ nữ chủ xe 40 tuổi rời khách sạn cùng bạn trai, Hiếu âm thầm bám theo. Về phía chủ phương tiện, sau khi chở người tình kém tuổi về, chị này đánh xe đi gửi tại một bãi trông giữ ở quận Hà Đông. Biết điểm gửi xe, hôm sau, Hiếu trở lại dò hỏi thông tin, hoàn cảnh gia đình người anh ta rình hôm trước.
Tối 30/8, chờ chị này đi làm về, Hiếu tiếp cận đe dọa: “Có người thuê theo dõi, tôi thấy chị cùng một người đàn ông đi ra từ nhà nghỉ. Không muốn chuyện vỡ lở, chị phải đưa tiền”.
Lo sợ người thân biết việc, chủ xe đưa cho Hiếu 5 triệu đồng, nhưng kẻ tự nhận là thám tử đòi 40 triệu. Vì thiếu tiền mặt, chủ xe đưa trước cho Hiếu 20 triệu đồng và hứa trả nốt vào hôm sau.  
Sáng 31/8, khi đang cưỡng đoạt tiền của bị hại, người đàn ông 35 tuổi bị cảnh sát hình sự bắt quả tang.
Khởi tố nữ dược sĩ bỏ thuốc sâu xuống giếng nhà hàng xóm
Sau khi trưng cầu giám định độc chất, Công an đã ra quyết định khởi tố và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với nữ dược sĩ Phạm Thị Ngọc Chiến, về hành vi giết người.
Nữ dược sĩ Phạm Thị Ngọc Chiến (38 tuổi) cũng là chủ quầy thuốc Tây Tường Vy trên đường Lê Duẩn, khu phố Phú Lộc, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài.
Như đã thông tin, sáng 20/8, chị Lê Thị Nga (29 tuổi, hàng xóm, nhà sát vách quầy thuốc tây Tường Vy do Chiến làm chủ) giặt quần áo đã phát hiện trong nhà nồng nặc mùi thuốc trừ sâu.
Sau đó toàn thân chị Nga và chồng là anh Giang Qúy Đôn (31 tuổi) bị dị ứng ngứa ngáy, đỏ đầy người, mặt và liên tục bị ngộ độc, nhức đầu, ói mửa.
Phạm Ngọc Chiến
Phạm Ngọc Chiến
 
Sau khi kiểm tra gia đình đã phát hiện mùi hôi nồng nặc thuốc trừ sâu bốc lên từ giếng trong nhà và mặt nước có sùi bọt màu trắng. Thấy vậy gia đình đã gọi điện báo công an, đồng thời đưa chị Nga, anh Đôn đi bệnh viện cấp cứu.
Nhận được tin báo, lực lượng Công an thị xã Đồng Xoài đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để điều tra, xử lý.
Qua thu thập chứng cứ, lời khai của một số người liên quan, Công an thị xã Đồng Xoài xác định Phạm Thị Ngọc Chiến chính là thủ phạm gây ra vụ đầu độc. Biết không thể trốn thoát nên 15g ngày 21-8, Chiến đã đến công an đầu thú và bị tạm giữ hình sự.
Theo lời khai của Chiến tại cơ quan điều tra, đầu tháng 8/2015, thấy chị Lê Thị Nga và các thành viên trong gia đình thường phơi quần áo, dẻ lau phía trước nhà, cạnh quầy thuốc tây Tường Vy của Chiến, hơn nữa chị Nga còn cho con ruột thường xuyên đi vệ sinh trên vỉa hè trước quầy thuốc.
Do đó quầy thuốc mỗi ngày trở nên vắng vẻ vì bị che khuất tầm nhìn của khách. Thấy vậy nhiều khách hàng đến mua thuốc có phản ánh và Chiến phải vất vả đi dọn vệ sinh, từ đó cảm thấy bực mình hàng xóm “đáng ghét”.
Sau những lần thấy “ngứa mắt”, Chiến cũng đã góp ý với gia đình chị Nga nhưng gia đình chị Nga phớt lờ và mẫu thuẫn giữa hai bên mỗi ngày một căng thẳng. 
Mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm khi vào sáng ngày 19/8, trong lúc Chiến đang bán thuốc thì bà Nga lại mang quần áo ra khu vực vỉa hè giáp ranh với quầy thuốc tây phơi khiến thị điên tiết và nảy sinh ý định hại gia đình hàng xóm.
Đến khoảng 14g cùng ngày, Chiến dự tính dùng chai thuốc trừ sâu được mua trước đó đổ vào ống nhựa thông hơi giếng nước của gia đình chị Nga để khiến gia đình chị Nga không thể sử dụng được giếng nước.
Từ lời khai của Chiến, cơ quan điều tra đã thực hiện khám xét nơi ở của đối tượng này và đã thu giữ 1 thau màu đỏ, một chai nước tẩy hiệu Javel.
Mời các bạn đón xem bản tin An ninh hình sự trong ngày tiếp theo vào 5h sáng hàng ngày tại
Nguồn Tin tuc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét