Liên Kết Ngoài

Thứ Tư, 23 tháng 9, 2015

30 tháng tù cho cựu Công an nổ súng...xin đường

Bản thân là Công an, nhưng khi xin vượt đường bất thành, Hòa đã nổ 2 phát súng khiến kính của anh Hùng rạn nứt. Sau đó, Hòa đưa khẩu súng cho Thọ để tiếp tục bắn.

Theo Bao phap luat hang ngay

Ngày 23/9, TAND thành phố Hà Nội đã đưa ra xét xử bị cáo Lê Việt Hòa (SN 1980, ở huyện Hoài Đức, Hà Nội) là cựu Công an huyện Hoài Đức và Nguyễn Khắc Thọ (nhân viên lái xe taxi) được Hòa thu, cùng về tội Hủy hoại tài sản.
Theo cáo trạng, sáng cuối tháng 1/2014, Lê Việt Hòa (35 tuổi, ở huyện Hoài Đức, Hà Nội) thuê Nguyễn Khắc Thọ (nhân viên lái xe taxi) chở về quê Thanh Hóa. Khi đi, Hòa mang theo khẩu súng ngắn, đặt dưới gầm ghế phụ của xe. Trưa cùng ngày, khi về Hà Nội, Hòa là người điều khiển xe.
cong an
Bị cáo Lê Việt Hòa (bên phải) và Nguyễn Khắc Thọ trước vành móng ngựa
Đến đoạn cầu Vạn Điểm (huyện Thường Tín), Hòa xi nhan, bấm còi xin vượt chiếc taxi 7 chỗ do anh Ngô Mạnh Hùng (35 tuổi) điều khiển, chạy cùng chiều. Thấy Hùng không cho vượt, Hòa tiếp tục ra tín hiệu xin đường nhưng bất thành.
Cho rằng tài xế cố tình không cho mình vượt, Hòa đuổi theo rồi hạ kính chắn gió nổ 2 phát súng khiến kính của anh Hùng rạn nứt. Sau đó, Hòa đưa khẩu súng cho Thọ để tiếp tục bắn.Khi xảy ra sự việc, nạn nhân đã kịp ghi được biển số xe do Hòa lái và trình báo công an.
Gây án xong, Hòa gói khẩu súng lại nhờ bạn đem vứt tại bãi rác ở xã Kim Chung, huyện Đông Anh. Hai ngày sau, Hòa và Thọ bị bắt giữ. 
Khám xét nhà Hòa, cảnh sát còn thu giữ hai côn nhị khúc, dao nhọn, 8 gói đạn bi, 3 hộp đựng đạn bi, hai gói mũi tên. 
Kết quả giám định thể hiện khẩu súng gây án là loại đồ chơi nguy hiểm, không phải là vũ khí quân dụng. Phía nạn nhân yêu cầu phải đền bù tổng thiệt hại số tiền gần 27 triệu đồng.
Trước tòa, luật sư bào chữa cho Hòa đã xuất trình các giấy khen thưởng của bị cáo khi còn công tác tại Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) để tòa xem xét tình tiết giảm nhẹ.
Tại phiên tòa hôm nay xét thấy hành vi phạm tội của hai bị cáo là đặc biệt nghiệm trong đối với xã hội, bản thân là một chiến sĩ Công an nhưng lại xem thường pháp luật, hành sự như con đồ.
Kết thúc phiên xử, TAND thành phố Hà tuyên Hòa 30 tháng tù, Thọ 24 tháng tù về tội Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản.
Nguồn: Tin Tuc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét