Liên Kết Ngoài

Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Bản tin An ninh nổi bật nhất 24h (30/9)



Thanh niên giết cha bác cáo buộc giao cấu với trẻ em; Tạm giam nghi can giết người tình của vợ; Cảnh sát nổ súng bắt tên cướp giữa Sài Gòn... là những tin nổi bật.
Xem thêm Staples coupons
Thanh niên giết cha bác cáo buộc giao cấu với trẻ em

Sáng 30/9, TAND tỉnh Bạc Liêu đồng ý cho đại diện VKSND tỉnh Bạc Liêu rút hồ sơ để điều tra bổ sung vụ Giết người, Cướp tài sản và Giao cấu với trẻ em. Thanh niên bị cơ quan công tố cáo buộc 3 tội này là Lê Cao Trí (26 tuổi) ở xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu.

Theo cáo trạng, một năm trước, Trí với bạn gái là Lý (16 tuổi) lên Sài Gòn làm thuê. Hai người được chủ doanh nghiệp bố trí ở chung một phòng trong dãy nhà công nhân ở quận 9, TP HCM.

Tại đây, Trí với Lý được cho là đã làm chuyện "vợ chồng" với nhau 2 lần. Đầu tháng 10/2014, cặp đôi này cùng nhau về Bạc Liêu, tá túc nhà người quen.

 
Trí tại tòa sáng 30/9. Ảnh: Nhật Tân.
Sáng ngày 8/10/2014, Trí về nhà mình ở xã Vĩnh Trạch. Khi vào nhà, thanh niên này thấy cha là ông Lê Quang Dũng cầm búa đi từ phòng ngủ ra ngoài.

Người cha được cho là mắng con rồi dùng búa đánh vào người Trí. Gã trai đẩy cha lùi về phía sau và giật búa chém vào đầu đấng sinh thành.

Sau đó, Trí lấy khăn quấn đầu nạn nhân và kéo ông Dũng lên giường ngủ. Lúc sự việc xảy ra, mẹ Trí đang lột vỏ đầu tôm trong công ty thủy sản và em trai út của tên này đi học.

Chiều cùng ngày, kẻ sát nhân quay về nhà và điện thoại cho một người em khác nói rằng "cha ói ra máu".

Sau đó, vợ ông Dũng phát hiện chồng tử vong nên báo nhà chức trách vào cuộc điều tra.

Khi gia đình đang làm đám tang cho ông Dũng thì công an đến nhà bắt Trí. Tên này thừa nhận, đã ra tay đoạt mạng cha mình.

Tại tòa sáng nay, Trí thành khẩn nhận tội Giết người, Cướp tài sản. Riêng cáo buộc Giao cấu với trẻ em thì bị cáo bác lại quan điểm của cơ quan công tố.

"Nạn nhân cũng không thừa nhận việc giao cấu với Trí. Đây là lý do đại diện cơ quan công tố rút hồ sơ để điều tra bổ sung và HĐXX chấp nhận", vị chủ tọa phiên tòa nói.

Tạm giam nghi can giết người tình của vợ trong nhà nghỉ

Ngày 30/9, Công an tỉnh Long An ra lệnh tạm giam Nguyễn Văn Huệ (51 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM) về hành vi Giết người.

Theo nhà chức trách, Huệ có vợ nhỏ hơn mình 18 tuổi. Gần đây, hai người "cơm không lành canh không ngọt" nên chị Nga hay bỏ về nhà mẹ ruột ở miền Tây.

 
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ngày 19/9, phát hiện vợ một mình đi về hướng TP Tân An (Long An). Huệ bám theo và thấy chị Nga vào một căn nhà ở xã An Vĩnh Ngãi, TP Tân An.

Khi xông cửa vào, người chồng phát hiện vợ với người tình khoảng 40 tuổi của chị này nằm lõa thể trên giường. Trong cơn ghen tức, Huệ đã đâm "tình địch" khiến anh này thiệt mạng.

Cùng ngày, nghi can đến công an sở tại đầu thú.

Cảnh sát nổ 4 phát súng bắt tên cướp giữa Sài Gòn

Ngày 30/9, Đội 3 Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP HCM cho biết, vừa bàn giao Lưu Chí Nguyên (24 tuổi, ở quận 11) cho Công an phường 4 (quận 11) điều tra làm rõ về hành vi Cướp giật tài sản.

 
Tên cướp bị cảnh sát nổ 4 phát súng bắt giữ. Ảnh trinh sát cung cấp.
Theo cơ quan điều tra, vào 21h30 ngày 29/9, sau khi đưa con tái khám ở Bệnh viện Chợ Rẫy, gia đình chị Yến (45 tuổi, quê Bạc Liêu) đến một quán ăn trên đường Thuận Kiều (phường 4, quận 11) ăn tối.

Lúc này, Nguyên một mình đi xe máy tới quán ăn giả vờ mua hủ tiếu, bất ngờ giật sợi dây chuyền trên cổ chị Yến rồi tăng ga tẩu thoát.

Nghe tiếng truy hô "cướp cướp", các trinh sát đang đi tuần liền truy đuổi và nổ 4 phát súng chỉ thiên, bắt giữ Nguyên khi anh ta đang chạy trên đường Trần Quý (quận 11).

Tại cơ quan công an, Nguyên khai do cần tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định cướp giật tài sản. Người này chưa có tiền án, tiền sự.

Tiếp viên mặc "nội y" trong nhà hàng karaoke không phép

Đêm 29 rạng sáng 30/9, Đoàn 2, Đoàn kiểm tra liên ngành Văn hoá - Xã hội TP HCM bất ngờ tái kiểm tra nhà hàng số 308 (đường Trần Phú, phường 8, quận 5).

Tại đây có nhiều phòng karaoke đang hoạt động vời nhiều tiếp viên trong trang phục thiếu vải ngồi phục vụ khách.

 
Tại một phòng karaoke, đoàn kiểm tra phát hiện 3 nữ tiếp viên chỉ mặc "nội y" ngã ngớn trong vòng tay của thực khách.
Phát hiện đoàn kiểm tra, các tiếp viên ăn mặc thiếu vải đã vơ vội quần áo khoác lên người định tháo chạy nhưng bị giữ lại.

Toàn bộ nhân viên trong nhà hàng bị lập biên bản kiểm tra hợp đồng lao động. Chủ của nhà hàng đã không trưng ra được giấy phép kinh doanh karaoke và hợp đồng lao động của các nữ tiếp viên.

 
Các tiếp viên ăn mặc hở hang tiếp khách.


Đoàn kiểm tra đã lập biên bản các lỗi, kinh doanh karaoke không phép, tiếp viên ăn mặc hở hang, khiêu dâm phục vụ thực khách.

Được biết nhà hàng 308 qui mô 5 tầng và có nhiều phòng để phục vụ karaoke có tiếp viên ăn mặc khiêu dâm phục vụ thực khách. Nhà hàng 308 đã bị kiểm tra nhiều lần và lần nào cũng bị phải bởi các lỗi tương tự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét