Liên Kết Ngoài

Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

Trẻ dưới 9 tuổi được chung hộ chiếu... với bố mẹ

Theo Nghị định mới, trẻ em dưới 9 tuổi được cấp chung vào hộ chiếu phổ thông của cha hoặc mẹ, thay vì 14 tuổi như trước đây. Doc bao 24h          

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 94 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 136 (ngày 17/8/2007) về xuất cảnh, nhập cảnh. Theo đó, hộ chiếu phổ thông cấp cho trẻ em dưới 14 tuổi có giá trị không quá 5 năm tính từ ngày cấp và không được gia hạn. Trẻ em dưới 9 tuổi (quy định cũ là 14 tuổi) được cấp chung vào hộ chiếu phổ thông của cha hoặc mẹ nếu có đề nghị của cha hoặc mẹ trẻ em đó. Trong trường hợp này, hộ chiếu có giá trị không quá 5 năm tính từ ngày cấp và không được gia hạn.

Trong khi Nghị định cũ cho phép gia hạn hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ trước khi hết hạn ít nhất 30 ngày, Nghị định mới quy định hộ chiếu có giá trị không quá 5 năm tính từ ngày cấp.

Hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ còn giá trị dưới một năm được gia hạn một lần, tối đa không quá 3 năm; khi hết hạn thì làm thủ tục cấp mới. Hộ chiếu phổ thông có giá trị không quá 10 năm tính từ ngày cấp và không được gia hạn; còn hạn thì được cấp lại, khi hết hạn phải làm thủ tục cấp mới.

Thời hạn hộ chiếu thuyền viên cũng được tăng từ 5 năm lên 10 năm và có giá trị không quá 10 năm tính từ ngày cấp, không được gia hạn; còn hạn thì được cấp lại, khi hết hạn thì làm thủ tục cấp mới. Trước đây, hộ chiếu này được gia hạn một lần, tối đa không quá 3 năm. suc khoe          

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét