Liên Kết Ngoài

Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Thụy Điển đã có trung tâm điều trị đàn ông bị cưỡng hiếp


Một trung tâm điều trị cho những người đàn ông bị cưỡng hiếp đặt tại Bệnh viện Södersjukhuset ở TP Stockholm.
Theo Doc bao 24h

Đây là trung tâm đầu tiên có khoa cấp cứu dành cho nạn nhân bị cưỡng hiếp là nam giới. Dự kiến trung tâm sẽ chính thức hoạt động vào tháng 10 tới với khả năng tiếp nhận 600-700 bệnh nhân mỗi năm.

Tuổi trẻ dẫn lời Reuters hôm 18/6 cho hay việc mở trung tâm này nhằm đảm bảo “bình đẳng giới”.

Bác sĩ Lotti Helström, bác sĩ cấp cao tại Bệnh viện Södersjukhuset cho hay: “Hầu hết mọi người cho rằng đàn ông không thể bị cưỡng hiếp, nhưng thực tế họ bị cưỡng hiếp thậm chí nhiều hơn phụ nữ”.

Bà cũng cho hay từ các nghiên cứu cho thấy nam giới bị cưỡng hiếp chịu ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng hơn, cả về sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Nguy cơ mắc chứng trầm cảm sau chấn động cưỡng hiếp ở đàn ông cũng cao hơn.


Bệnh viện Södersjukhuset – nơi đặt trung tâm điều trị cho đàn ông và bé trai bị tấn công tình dục.
Tổ chức bình đẳng giới RFSU đã hoan nghênh việc thành lập trung tâm này, nói rằng nó sẽ góp phần nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đề lạm dụng tình dục ở nam giới cũng như hỗ trợ kịp thời các nạn nhân nam.

Theo nghiên cứu của Viện Gatestone, Thụy Điển là nước có số vụ cưỡng hiếp cao thứ hai thế giới với 370 vụ tấn công tình dục nam giới theo thống kê của cơ quan phòng chống tội phạm Thụy Điển.

Nghiên cứu thậm chí đã gọi Thụy Điển là “thủ đô hiếp dâm của phương Tây”.

Liên quan đến chuyện phụ nữ cưỡng hiếp đàn ông, một người đàn ông 31 tuổi, tố cáo bị 3 phụ nữ bắt cóc và tấn công tình dục trong suốt 4 ngày liền tại Tembisa (Nam Phi).

Theo lời kể của người đàn ông nọ, trong lúc đang đứng chờ xe bus, 3 phụ nữ trên chiếc BMW lao tới, lôi anh vào xe.

Sau đó, họ chở nạn nhân đến một gara ở Oakmoor và đòi tiền. Khi người đàn ông nói không có tiền, họ rút súng ra đe dọa và bịt mắt anh lại.

Nạn nhân bị giam giữ như một nô lệ tình dục suốt 4 ngày ròng rã. Sau khi “rút” cạn kiệt sinh lực của người đàn ông, nhóm phụ nữ chở anh đến quăng dưới một gầm cầu.
Xem thêm  Gap coupons

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét