Liên Kết Ngoài

Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

‘Cháy hàng’ tại Singapore dòng iPhone 6s màu hồng


Nhiều cửa hàng ở Singapore đã bán hết iPhone 6s màu vàng hồng chỉ trong 30 phút, số lượng ít khiến giá tại “chợ đen” đã đội lên 300 đến 400 USD so với giá gốc.
Theo Tin nhanh



New Zealand và Australia là hai thị trường bán iPhone 6s và 6s Plus sớm nhất thế giới. Điểm đặc biệt trong dòng người mua iPhone năm nay ở Australia còn là sự xuất hiện của robot Lucy. Robot này có thiết kế như một chiếc xe Segway gắn iPad để hiển thị hình ảnh. Nó thuộc về Lucy Kelly. Cô đã cùng robot xếp hàng từ 5h sáng ngày 24/9 nhằm trình diễn công nghệ mới.

Từ 5 giờ sáng 25/9 (theo giờ Việt Nam), cửa hàng Apple tại Sydney bắt đầu đón hàng trăm người xếp hàng qua đêm từ ngày hôm trước. Thời tiết truóc đó ở thành phố của Australia không thuận lợi, mưa và nhiệt độ xuống tới 10 độ C.

Để đảm bảo được mua hàng sớm nhất, một khách hàng nữ ở Australia còn sử dụng robot xếp hàng thay.


Lindsay Handmer nổi tiếng vì đã dựng lều xếp hàng tới 17 ngày trước ngày mở bán iPhone tại Apple Store Sydney (Australia). Anh thừa nhận mình không phải fan của Apple, anh mua màu bạc sau khi thực hiện khảo sát nhỏ trên phố và giờ chỉ mong được tắm.


Phiếu đăng ký mua iPhone 6s và 6s Plus cho những người xếp hàng đầu tiên tại Singapore. Ảnh: Đình Nam.

​8h, nhiều người Việt tại Singapore cho biết, các cửa hàng Apple tại đây bắt đầu mở cửa. Tuy nhiên, iPhone 6s và 6s Plus màu vàng hồng Rose Gold có dấu hiệu cháy hàng.


Cửa hàng Nubox tại SimLim (Singapore) chỉ bán iPhone 6s màu hồng cho đúng 4 người đầu tiên xếp hàng. Thậm chí, iPhone 6s Plus màu hồng còn không có hàng.


Ảnh: Đình Nam.

Tại một cửa hàng EpiCenter ở Bugis (Singapore), toàn bộ 20 người đầu tiên xếp hàng và được mua máy sớm nhất đều là người Việt.


Ảnh: Đình Nam.

Do khan hiếm, tại một số cửa hàng ở Singapore, nhiều người lùng mua iPhone 6s vàng hồng và sẵn sàng trả thêm 300 USD cao hơn giá gốc. Trong khi đó, những người mua được máy chưa muốn bóc hộp, mà muốn giữ lại nguyên vẹn, dễ bán lại.


Tại các cửa hàng ở Bugis, Orchard và SimLim (Singapore), giới buôn iPhone Việt cho biết họ đã thu gom được nhiều iPhone 6s và 6s Plus. Phiên bản màu hồng Rose Gold được ưu tiên nhất để gom mua và đưa về Việt Nam ngay sáng nay.

Tại một số cửa hàng ở Singapore, iPhone 6s và 6s Plus 16 và 64GB được mua nhiều hơn phiên bản 128GB. Còn số lượng giữa iPhone 6s và 6s Plus tương đương nhau.


Ngọc Thuỳ, đại diện cửa hàng iPadshopvn cho biết, các mẫu 6s và 6s Plus đầu tiên sẽ có mặt tại Hà Nội đầu giờ chiều nay 25/9. Giá rao bán cho iPhone 6s màu hồng Rose Gold tại các cửa hàng Việt Nam đầu giờ sáng nay đã lên tới gần 30 triệu đồng cho bản 16GB.


Chỉ sau 30 phút mở bán, cửa hàng EpiCenter ở Bugis (Singapore) thông báo không còn iPhone màu vàng hồng Rose Gold. Một số người xếp hàng bỏ về, bán lại chỗ với giá 50 USD sau khi biết tin.


Ảnh: Đình Nam.

Nhiều người mua được iPhone 6s và 6s Plus đã rao bán lại ngay sau khi ra khỏi cửa hàng. Do cháy hàng, giá của iPhone màu vàng hồng đã được hộ đội thêm 400 USD so với giá gốc.


Nhiều người cầm sẵn tiền mặt để mua lại iPhone từ những người xếp hàng đầu. Ảnh: Đình Nam.

Dân buôn iPhone tại Singapore vẫn tiếp tục gom máy, đặc biệt là bản màu hồng và vàng hồng. Họ cũng chia người đưa iPhone về trước. Dự kiến, các mẫu iPhone 6s và 6s Plus bản thương mại từ Singapore sẽ được đưa về TP HCM sớm hơn Hà Nội.


Một số người nước ngoài cũng tìm cách mua iPhone 6s và 6s Plus mà không xếp hàng. Năm nay, giới buôn iPhone người Việt áp đảo tại Singapore và vắng bóng giới buôn Trung Quốc, không như năm ngoái.


Dân buôn iPhone Trung Quốc tại Singapore năm nay ít hơn hẳn năm ngoái, họ cũng không thu gom iPhone màu hồng như giới buôn Việt Nam. Ảnh: Đình Nam.

Do thị trường Trung Quốc cũng mở bán iPhone 6s và 6s Plus ngay trong đợt đầu. Các cửa hàng Apple Store tại Bắc Kinh, Thượng Hải cũng mở bán ngay trong sáng ngày 25/9, giống như ở Hong Kong và Singapore.


Ảnh: Đình Nam.

Sau hơn 1 giờ mở bán, một số cửa hàng ở Singapore bắt đầu vắng khách. Một cửa hàng tại Sim Lim chỉ còn khoảng 20 chục người chờ đợi được mua tiếp. Nếu hết bản 16 và 64GB, người mua sẽ phải chọn bản 128GB.


Nhiều người đã xếp hàng trước Apple Store ở Regent Street (Anh).

Muộn hơn gần nửa ngày so với Singapore và Hong Kong, chiều 25/9, các cửa hàng ở Anh, Đức và Mỹ mới bắt đầu mở bán iPhone 6s và 6s Plus.
Xem thêm Staples coupons
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét