Liên Kết Ngoài

Thứ Tư, 4 tháng 11, 2015

Máy bay Nga lao xuống có vận tốc gần 500 km/h

Máy bay Nga rơi ở Ai Cập cuối tuần trước đột ngột giảm tốc và sau đó rơi xuống với vận tốc 483 km/h, theo dữ liệu công bố hôm qua của một công ty theo dõi chuyến bay.




Dép trẻ em tại hiện trường máy bay rơi ở Ai Cập. Ảnh: Reuters


Theo dữ liệu được sửa lại của trang web chuyên theo dõi các chuyến bay FlightRadar24, máy bay Airbus A321 của Metrojet chở 224 người rơi từ độ cao gần 9.500 m xuống 7.925 m trong 26 giây cuối. Thông tin dựa trên tín hiệu cuối cùng từ bộ phát radio máy bay báo thông tin về mặt đất.

Dữ liệu mới sửa đổi cho thấy ban đầu máy bay rơi dần đều, sau đó ngày càng nhanh khi tốc độ hành trình giảm. Đến khi phát tín hiệu cuối cùng, tốc độ hành trình của nó chỉ còn 87 km/h, thấp hơn rất nhiều so với vận tốc bay bình thường.  Tin nhanh  


Dữ liệu trước đó FlightRadar24 đưa ra cho rằng máy bay tăng giảm độ cao trong những giây cuối, tuy nhiên sau đó hãng cho rằng thông tin về cao độ đó có thể không đáng tin cậy.

Thông tin mới dựa trên dữ liệu định vị vệ tinh toàn cầu mà máy bay cũng phát thông tin đến. FlightRadar24 cho rằng dữ liệu này chính xác hơn. Sự cố xảy ra trên máy bay Nga dường như bắt đầu lúc 6h13, khi một cú tăng độ cao dần đều bỗng chuyển thành hạ cao độ. Nó cũng chỉ ra rằng máy bay di chuyển loạng choạng từ bên này sang bên kia, điều xảy ra khi nó bị vỡ tung.

Dữ liệu mới trùng khớp với các báo cáo của quan chức Nga và Ai Cập, những người cho rằng máy bay vỡ khi đang bay ở độ cao hành trình từ Sharm el-Sheikh tới St. Petersburg.

"Thông tin của FlightRadar chưa đủ để chúng ta có thể rút ra bất cứ kết luận nào", John Cox, CEO của Safety Operating Systems, một công ty tư vấn hàng không, nói. Ông cũng cho rằng giả thiết có nổ bom hay máy bay gặp trục trặc về kết cấu vẫn cần được xem xét.

Chuyến bay 9268 của Kogalymavia (Metrojet) rơi khoảng nửa giờ sau khi rời Sharm el-Sheikh, Ai Cập tới thành phố St. Petersburg, Nga. Tổng cộng 224 người trên khoang, trong đó đa số là người Nga, thiệt mạng. Đây được coi là thảm họa hàng không nghiêm trọng nhất của Nga.  Mon an ngon            

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét