Liên Kết Ngoài

Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

Phát hiện thêm mảnh vỡ nghi của chuyến bay MH370

AFP ngày 7/3 cho biết, ông Johnny Begue, người dân đảo Reunion (Ấn Độ Dương) thuộc Pháp, đã giao vật thể này cho cảnh sát sau khi tìm thấy nó vào giữa tuần qua. Ông Begue cũng chính là người đã phát hiện mảnh vỡ hồi tháng 7 năm ngoái mà chính quyền Pháp đã xác nhận nó là bộ phận cánh tà của MH370.
Begue mô tả vật thể mới tìm thấy là một khối vuông, có kích thước khoảng 40 x 40 cm. Nó không có hàu bám vào như mảnh vỡ trước đây, cũng mỏng và nhỏ hơn. Một dấu màu xanh được sơn trên bề mặt, trong khi bên dưới là màu xám.Trấn Thành                                                                                          
manh-vo-mh370
Vật thể đầu tiên của MH370 được phát hiện khi nó trôi dạt vào đảo Reunion năm ngoái. Ảnh: Telegraph
Tuy nhiên, Begue nói 2 vật thể dường như được chế tạo ra từ cùng chất liệu. "Tôi không chắc nó có thể là một bộ phận máy bay hay không, các chuyên gia sẽ trả lời điều này", ông nói.
Trước đó 3 ngày, một nhà điều tra người Mỹ thông báo tìm thấy mảnh vỡ nghi của MH370 trên một bãi cát ở eo biển Mozambique. Vị trí này là vùng nước nằm giữa Mozambique, phía đông châu Phi và Madagasca. Mảnh vỡ nằm cùng hướng với vị trí phần cánh tà từng được tìm thấy ở đảo Reunion.
Cụm từ "NO STEP" được in trên mảnh vỡ vừa được tìm thấy. Các nhà điều tra cho rằng nó có thể là một phần của bộ phận thăng bằng nằm ngang được gắn ở đuôi phi cơ. Các nhà điều tra đã chuyển mảnh vỡ tới Malaysia để nghiên cứu thêm.Xem thêm  Dự báo thời tiết ngày mai                                           
Sau khi xem những hình ảnh về vật thể mới nhất, các điều tra viên Malaysia, Australia, Australia và Mỹ cho rằng, có khả năng mảnh vỡ thuộc về một chiếc Boeing 777. Các kỹ sư hãng Boeing cũng đang xem xét những bức ảnh nhưng chưa đưa ra bình luận.
Những phát hiện mới nhất về mảnh vỡ nghi của MH370 được đưa ra chỉ vài ngày trước lễ kỷ niệm 2 năm chuyến bay của Malaysia Airlines biến mất bí ẩn. Ngày 8/3/2014, máy bay mang số hiệu MH370 mất tích bí ẩn với 239 người trên khoang, khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét