Liên Kết Ngoài

Thứ Hai, 7 tháng 3, 2016

MH370 sẽ được tìm thấy trong vòng bốn tháng tới

The Guardian trích lời ông Martin Dolan cho biết: "Chúng tôi đã tìm khoanh vùng gần ¾ khu vực tìm kiếm và không thể tìm thấy chiếc máy bay ở những nơi đó, vì vậy có nhiều khả năng chiếc máy bay Boeing 777 sẽ nằm ở khu vực còn lại mà chúng tôi chưa tìm kiếm".
Vào tháng 8/2015, một mảnh vỡ ở phần cánh của chuyến bay MH370 đã được tìm thấy trên hòn đảo La Reunion của Pháp, trên Ấn Độ Dương, giúp thu hẹp khu vực tìm kiếm.
Máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia có thể được tìm thấy trong 4 tháng tới. Nguồn: Xinhua
Tuần trước, một mảnh vỡ nghi của MH370 trôi dạt vào bờ biển Mozambique và đã được gửi tới Australia để phân tích. Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia cho biết có khả năng cao mảnh vỡ đó thuộc về chiếc Boeing 777, tuy nhiên vẫn cần thêm thời gian để đưa ra kết luận cuối cùng.
Trong một diễn biến khác, hôm nay (7/3), Dailymail đưa tin, ông Johnny Begue (49 tuổi) đã tìm thấy mảnh vỡ có kích thước khoảng 20x40 với nhãn dán màu xanh da trời trên bề mặt, bên dưới là màu xám ở hòn đảo Reunion, Pháp hôm thứ 5 tuần trước ngày 3/3 và đã giao lại cho cảnh sát. Ông Begue cũng chính là người đã phát hiện mảnh vỡ hồi tháng 7 năm ngoái mà chính quyền Pháp đã xác nhận nó là bộ phận cánh tà của MH370.Trấn Thành                                                                                          

Các nhà chức trách địa phương xác nhận ông Johnny đã bàn giao mảnh vỡ này cho họ hôm 4/3. Mảnh vỡ này sẽ được chuyển đến Paris để phân tích xem có phải thuộc về MH370 hay không. Các nhà chức trách Cục Điều tra tai nạn Pháp chưa lên tiếng về thông tin này. Các kỹ sư hãng Boeing cũng đang xem xét những bức ảnh nhưng chưa đưa ra bình luận.
Toàn bộ chi phí của cuộc tìm kiếm MH370 được ước tính lên tới 131 triệu USD. Trung Quốc là nước đóng góp 15 triệu USD, còn lại là của Malaysia và Australia. Tuy nhiên, cho tới nay, công cuộc tìm kiếm MH370 hiện đã tiêu tốn số tiền lên tới 125 triệu USD (tương đương 2.800 tỷ đồng).
Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia, trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, đã biến mất khỏi màn hình radar vào ngày 8/3/2014, chỉ một tiếng sau khi cất cánh. Chuyến bay có tất cả 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn.Xem thêm  Dự báo thời tiết ngày mai                                            
Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Sputnik, hãng thông tấn mới của Nga khai trương ngày 10/11/2014, có quy mô toàn cầu để cạnh tranh trên thị trường truyền thông thế giới. Sputnik thay thế các dịch vụ truyền thông tiếng nước ngoài của hãng thông tấn RIA Novosti và đài phát thanh Tiếng nói nước Nga.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét